Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Phải làm gì khi người yêu ở xa?


Trong số rất nhiều những câu danh ngôn về tình yêu, câu danh ngôn này là câu khiến tôi rất thích: “Tình yêu trong xa cách được ví như ngọn lửa trong gió. Gió thổi tắt những ngọn lửa nhỏ và thổi bùng những ngọn lửa lớn”. Khi yêu, hẳn ai cũng muốn được gần người yêu mình, để có thể cùng nhau sẽ chia những vui buồn trong cuộc sống. Thế nhưng chẳng phải đôi tình nhân nào cũng được như ý nguyện ấy. Có biết bao nhiêu người luôn phải yêu trong tình trạng xa cách. Và trong sự xa cách ấy, có những mối tình càng ngày.

Chia tay vì không chịu được cách xa

Khi tình yêu đang trong giai đoạn mặn mà nhất thì đột nhiên bạn trai T (Hà Nội) nhận được thông báo được đi tu nghiệp ở Nhật ba năm. Vừa nghe được tin đó T đã bàng hoàng không thể bình tĩnh nỗi. T cảm giác như mọi sự đang đổ ập xuống đầu mình. Cô không thể tưởng tượng được nếu không có người yêu ở bên cạnh cô sẽ sống ra sao, những khi cô buồn, ai sẽ là người ở bên an ủi, động viên và khiến cô vui. T tâm sự: “Ngày tiễn anh ấy lên máy bay tôi đã cảm thấy như tình yêu của chúng tôi cũng bay theo ngày ấy. Dù sau đó anh ấy luôn gửi mail, gọi điện, nhắn tin... nhưng khoảng trống trong tôi cứ ngày một lớn lên và không sao lấp đầy được. Những khi đi trên đường tôi cứ cảm thấy bàn tay mình lẻ loi”.

Chỉ mấy tháng sau khi người yêu đi Nhật, T đã ngã vào vòng tay một người con trai khác. “Khi tôi buồn, người ấy luôn ở bên cạnh tôi, chứ không phải chỉ có thể cho tôi được những lời nói an ủi sáo rỗng như người yêu cũ của tôi. Tình yêu ở xa chỉ là thứ tình yêu ảo tưởng mà mỗi chúng ta tự vuốt ve nhau mà thôi. Tôi không tin ai có thể xa người yêu mình lâu mà không thay lòng”. T khẳng định điều đó một cách chắc nịch. Cô cũng cho rằng trong tình yêu, có nhiều cách để thử thách hơn là việc ở xa nhau về không gian địa lý. Có người yêu ở xa thực ra cũng giống như việc bạn có người yêu mà như không. Có người yêu mà vẫn phải lủi thủi một mình vào những ngày lễ tết, hay những khi khó khăn vẫn phải tự vật lộn một mình thì thà không có người yêu.

Phải làm gì khi người yêu ở xa

Tu van tam ly

Những quan điểm như của T không phải là hiếm trong xã hội ngày nay khi cuộc sống càng ngày càng hiện đại, và con người càng có xu hướng đa nghi lo sợ. Xa nhau không chỉ là sự cảm thấy thiếu hụt nhau về tình cảm mà còn ở cái chính là lo lắng sự đổi thay của mỗi người. Tôi có thể chia sẻ được với tâm lý này với những cặp đôi yêu nhau mà phải xa nhau. Trường hợp của bạn T cũng là một ví dụ điển hình. Dù người yêu cô tin tưởng cô đấy, nhưng cô cũng đã tìm được một anh chàng khác ở bên cạnh. Còn người yêu cô ở bên xứ người ấy, những lúc cô đơn ai nói được sẽ không dựa vào vai người con gái khác. Tình yêu sẽ trở nên mong manh biết bao nhiêu.

Xa cách sẽ thổi bùng ngọn lửa yêu đương

Tôi cũng phải nói ngay rằng, dù là vấn đề nào thì sự khẳng định một chiều cũng chỉ là sự phiến diện. Bởi vậy khi xem xét vấn đề yêu xa, tôi cũng muốn đề cập đến vấn đề rằng, không phải tình yêu nào trong xa cách cũng trở nên nhạt nhòa và tan vỡ. Trong cuộc sống này cũng có rất nhiều những tình yêu trong xa cách vẫn mãnh liệt, vẫn yêu thương nhau đến vô cùng.

Trong cuộc sống này cũng có rất nhiều những tình yêu trong xa cách vẫn mãnh liệt, vẫn yêu thương nhau đến vô cùng

Ngoài việc tin tưởng nhau thì đó còn là cả một sự chấp nhận hi sinh và quan trọng là phải đồng cảm với nhau.

Sự chấp nhận hi sinh sẽ khiến cho người ở nơi này và người ở nơi kia biết phải cảm thông nhau ra sao. Quan trọng không phải là ở thật gần nhau mà quan trọng là khi trái tim luôn hướng về nhau.

Yêu xa sẽ khiến cảm giác nhớ thương, hồi hộp và mong ngóng cứ lớn dần thêm mãi cho đến khi gặp nhau sẽ thực là sự bung tỏa cảm xúc.

Viết những dòng này, tôi bỗng dưng lại nhớ đến chuyện ngày xưa các cụ ta phải sống xa cách nhau mãi vì chiến tranh lạc loạn, thế nhưng có biết bao nhiêu người vợ vẫn âm thầm đợi chờ suốt mười năm, hai mươi năm, ba mươi năm hoặc suốt đời.

Những người chồng vẫn biết để tìm đường trở về, những người không may hi sinh nơi chiến trường, vẫn giữ trong mình chiếc khăn tay của vợ đã mang theo bên mình suốt những ngày chiến đấu.

Dù tôi biết mọi sự so sánh giữa quá khứ và hiện tại đều là khập khiễng, nhưng tôi vẫn tin rằng, trái tim của những người yêu nhau có thể tìm thấy nhau, cảm nhận nhau, yêu thương nhau trọn vẹn nếu tình yêu ấy đủ lớn.

Đừng sợ yêu xa

Trái tim của những người yêu nhau có thể tìm thấy nhau, cảm nhận nhau, yêu thương nhau trọn vẹn nếu tình yêu ấy đủ lớn

Yêu xa dù phải chấp nhận những thiệt thòi như tôi đã đề cập đến ở trên nhưng tôi vẫn nghĩ rằng, dù là trước đây hay trong hiện tại thì tình yêu vẫn sẽ chỉ cập đến bến bờ hạnh phúc khi mỗi người biết yêu thương và vun vén cho tình yêu ấy. Dù xa hay gần cũng cần vun vén.

Yêu xa sẽ khiến cảm giác nhớ thương, hồi hộp và mong ngóng cứ lớn dần thêm mãi cho đến khi gặp nhau sẽ thực là sự bung tỏa cảm xúc, khiến mỗi chúng ta càng cảm thấy trân trọng từng phút giây bên nhau hơn. Và mỗi khi bên nhau ấy sẽ tình yêu sẽ càng thêm quấn quýt đậm đà.

Nếu không thể lúc nào cũng ở bên cạnh nhau được thì hãy đem đến cho người yêu mình những món quà bất ngờ để có thể hâm nóng thật nhanh tình cảm của hai người. Hãy thử nghĩ đến một lần về nghỉ bất chợt không báo trước, một bài hát nhỏ qua điện thoại, hay một món quà tự tay làm... sẽ khiến cho người yêu mình không bao giờ cảm thấy xa cách.

Tình yêu đôi khi cũng chỉ cần được ấp ủ và nuôi dưỡng bằng những điều rất nhỏ nhoi và giản dị như thế. Vậy nên dù yêu xa hay yêu gần cũng cốt là ở tình yêu của hai người dành cho nhau mà thôi.

Trên đây là những thông tin  mà các bạn có thể tham khảo, để biết  thêm chi tiết và được hứơng dẫn cụ thể, hãy gọi đến tổng đài 19008909 hoặc 19008908 để  nhận được tư vấn trực tiếp từ các bác sĩ.

http://www.cachchuabenh.net/tam-ly-thuong-gap/khi-nguoi-yeu-o-xa-n94-2372

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng Đài Tư Vấn Sức Khỏe 1900.8909